Forum

Please or Register to create posts and topics.

เทศกาลตรุษจีน 2024

อุ่นไอรัก รื่นรมย์ เทศกาลตรุษจีนที่มาพร้อมกับความอบอุ่นและความเครื่องใจ ให้ความสุขและโชคดีไปพร้อมๆ กับการเตรียมตัวต้อนรับปีใหม่ ขอให้สวยงามและอุ่นใจ มีความสุขมากๆ ทั้งครอบครัวและเพื่อนร่วมงาน 🎉🏮 #ตรุษจีน #สุขสันต์ตรุษจีน #โชคดีและเป็นสุข

เทศกาลตรุษจีน เป็นเทศกาลที่สำคัญและยิ่งใหญ่ที่สุดในวัฒนธรรมจีน มีชื่ออื่นๆ ว่า "ตรุษจีน" หรือ "เทศกาลปีใหม่จีน" ซึ่งมักจะเรียกกันอย่างแพร่หลายในทวีปเอเชียและทั่วโลกที่มีชุมชนจีนใหญ่ การฉลองตรุษจีนมักจะมีการเยี่ยมบ้านญาติพี่น้อง การจัดงานเลี้ยงใหญ่ การเผาเทียน การประดับบ้านด้วยสิ่งตกแต่งต่างๆ และการลงเงินแจกพัสดุส่งความสุขกัน โดยทั่วไปเทศกาลนี้มีรายละเอียดและสัญลักษณ์ต่างๆ ดังนี้:

  1. วันต้นปีใหม่: เป็นวันแรกของปีใหม่จีน ซึ่งตรงกับช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ถึงต้นเดือนมีนาคมของปีตามปฏิทินจีน เป็นเวลาที่ครอบครัวจะรวมตัวกันเพื่อส่งท้ายปีเก่าและต้อนรับปีใหม่ มักจะมีการนั่งเลี้ยงค่ำ การจัดงานเฉลิมฉลอง การเผาเทียน และการเล่นของเล่นดนตรีเพื่อเรียกร้องโชคดีในปีใหม่
  2. เทศกาลเผาเทียน (Lantern Festival): เป็นส่วนสำคัญของเทศกาลตรุษจีนที่มีชื่อเสียง เทศกาลนี้จะถูกฉลองในวันเดียวกับเทศกาลปีใหม่จีนในปีแรกของศตวรรษ ด้วยการเผาเทียน การแสดงเหตุการณ์วิวาห์ที่งดงาม และการจัดกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจ
  3. การประดับบ้านด้วยสิ่งตกแต่งต่างๆ: ครอบครัวจีนมักจะตกแต่งบ้านด้วยสัญลักษณ์ที่เชื่อว่าเป็นสิ่งที่นำโชคดีเข้ามาในปีใหม่ เช่น ดอกไม้ ปลาทอง สัตว์ที่เป็นสัญลักษณ์ของปีนั้นๆ และสีแดงที่ถือว่าเป็นสีของโชคดีในวัฒนธรรมจีน
  4. การลงเงินแจกพัสดุ: เป็นที่นิยมในเทศกาลตรุษจีนที่ครอบครัวจะมีการให้ของขวัญและเงินให้กับเด็กๆ และสมาชิกในครอบครัวที่ยังโตขึ้น
  5. การแสดงการเล่นดนตรีและฉากหรรษา: การแสดงเล่นดนตรีและฉากหรรษาในช่วงเทศกาลตรุษจีนเป็นส่วนหนึ่งของการฉลองที่มีประเพณีและมีความสนุกสนาน
  6. การลงเงินถวายเทียนและคำหวังดีในปีใหม่: คนจีนมักจะไปวัดลงเงินถวายเทียนและพร้อมกับขอคำอวยพรให้กับพระเจ้าหรือบูชาเทพเจ้าต่างๆ เพื่อขอความโชคดีและร่ำรวยในปีใหม่

เทศกาลตรุษจีนมีความหลากหลายและความเป็นเอกลักษณ์ที่น่าสนใจ เป็นการสืบทอดประเพณีและวัฒนธรรมที่มีอายุยาวนานของชาวจีนไปจนถึงปัจจุบัน ส่วนใหญ่การฉลองมักจะดำเนินการตามประเพณีและศิลปะของชุมชนจีนในแต่ละพื้นที่และประเทศไม่เท่ากัน แต่มีความเชื่อที่ร่วมกันว่าการฉลองเทศกาลนี้จะนำโชคดีและความสุขมาให้กับคนที่มีส่วนร่วมในการฉลองด้วยกัน

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

การชำระเงินและการติดต่อ