วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2547 โดยก่อนหน้านั้นสถานที่แห่งนี้เป็นแหล่งปฏิบัติธรรมมาก่อน ต่อมาปี พ.ศ. 2553 ได้เปลี่ยนชื่อเป็น “วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว” เพื่อให้สอดคล้องกับบริเวณที่ตั้ง ซึ่งแต่เดิมชาวบ้านเรียกกันว่า “ผาซ่อนแก้ว” นั่นเอง

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว เพชรบูรณ์

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้วมีอะไรน่าสนใจ

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว นอกจากจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของเขาค้อ ที่มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาเช็กอินไม่ขาดสายแล้ว ความน่าสนใจเห็นจะเป็นทำเลที่ตั้งที่ล้อมรอบด้วยวิวทิวทัศน์สวย และรอบตัววัดยังประดับประดาด้วยแก้ว แหวน เพชร เครื่องเบญจรงค์ กระจกหลากหลายสีสัน ช่วยสร้างบรรยากาศให้ที่นี่น่าเดินน่าเที่ยวท่ามกลางอากาศที่เย็นสบาย เหล่านี้เป็นสิ่งที่เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวอยากจะกลับมาเที่ยวที่นี่อีกครั้ง

ไฮไลต์ของวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว

ใครที่มาเที่ยวที่นี่เห็นทีจะปฏิเสธความงดงามของ “มหาวิหารพระพุทธเจ้า 5 พระองค์” ไม่ได้ ซึ่งเป็นพระพุทธรูปสีขาวซ้อนกัน 5 องค์ บนฐานช่อบัว และกลีบบัวยังประดับตกแต่งด้วยกระเบื้องสีครีม สีขาว เป็นลวดลายสวยงาม ตั้งตระหง่านโดดเด่นท่ามกลางวิวผาสวย ลองที่ได้เห็นจะสัมผัสได้ถึงความยิ่งใหญ่และอลังการ น่าศรัทธาเป็นอย่างยิ่ง

ทั้งนี้ บริเวณชั้น 7 ภายในมหาวิหารพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ ยังเป็นที่ประดิษฐานขององค์พระประธานบนยอดกลีบบัว ซึ่งประดับและตกแต่งด้วยเพชรทั้งหมด

นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งจุดไฮไลต์น่าสนใจ นั่นคือ เจดีย์พระธาตุผาแก้ว ชวนให้สะดุดตากับเจดีย์กลีบบัวที่เป็นสีทอง ตกแต่งด้วยถ้วยกระเบื้องและหินสีต่าง ๆ ลวดลายแปลกตาสวยงาม ตลอดจนบริเวณใต้ฐานเจดีย์แห่งนี้ยังใช้เป็นที่รวบรวมเก็บธรรมะ คำสอน ภาพปริศนาธรรม ให้พุทธศาสนิกชนเข้าเยี่ยมชม รวมถึงอาจยังได้นำหลักคิดเหล่านั้นกลับมาเป็นข้อคิดเตือนใจได้อีกด้วย

จากกรุงเทพฯ ใช้เส้นทางผ่านจังหวัดสระบุรี และใช้เส้นทางหมายเลข 21 สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์ เมื่อผ่านตัวเมืองจังหวัดเพชรบูรณ์มาสักระยะจนใกล้หลักกิโลเมตรที่ 260 ให้สังเกตอนุสาวรีย์พ่อขุนผาเมืองทางซ้ายมือ แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข 12 หล่มสัก พิษณุโลก ขับต่อไปยังทางหลวงหมายเลข 12 เมื่อถึงหลักกิโลเมตรที่ 103 จะเห็นป้ายวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ทางขวามือ ตรงไปนิดหน่อยก็กลับรถเลี้ยวเข้าวัด และจอดรถในบริเวณที่จัดไว้

 

                                        ที่ตั้ง : ตั้งอยู่ในชัยภูมิธรรม บริเวณเนินเขาในหมู่บ้านทางแดง ตำบลแคมป์สน อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์

                                        เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 08.00 – 17.00 น.

                                        พิกัด : วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว

 

#ขออนุญาตเจ้าของข้อมูลจากKapook  #ขออนุญาตเจ้ารูปภาพ

#พิกัดสายมู  #วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว  #สถานที่ท่องเที่ยว #คุณพระช่วย.com

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

การชำระเงินและการติดต่อ