วัดเจดีย์หรือวัดไอ้ไข่ จังหวัดนครศรีธรรมราช

วัดเจดีย์หรือวัดไอ้ไข่ จังหวัดนครศรีธรรมราช

ตั้งอยู่ที่หมู่ 7 ตำบลฉลอง อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช นับเป็นวัดดังที่สายมูทุกคนรู้จักและไปกราบไหว้ขอพรกับ “ไอ้ไข่” วิญญาณเด็กอายุประมาณ 9-10 ขวบ ที่สิงสถิตอยู่ ณ วัดแห่งนี้ ซึ่งเป็นที่เคารพสักการะของชาวบ้านในละแวกนั้นและจังหวัดต่าง ๆ ในแถบภาคใต้ นิยมมาขอพรเรื่องโชคลาภ  การงาน การเงิน การค้าขาย หรือของหายอยากได้คืน เรียกว่าขออะไรก็ได้สมหวังทุกอย่าง โดยมีคำร่ำลือกันว่า “ขอได้ ไหว้รับ” จึงทำให้มีผู้คนจากทั่วสารทิศเดินทางกันเข้ามาไหว้ขอพรกันมากมาย รวมถึงดาราคนดัง และเซเลปในแวดวงต่าง ๆ ด้วยเช่นกัน

วัดเจดีย์หรือวัดไอ้ไข่ จังหวัดนครศรีธรรมราช

ภาพจาก TaraOnny / Shutterstock.com

 

  • ของไหว้ : ดอกไม้ ธูป เทียน ทองคำเปลว
  • บทสวดบูชาไอ้ไข่ วัดเจดีย์ : สวดบทบูชาพระรัตนตรัย ต่อด้วยตั้งนะโม 3 จบ จากนั้นให้อธิษฐานเรียกชื่อ “ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์” แล้วกล่าวคาถา “อิติ อิติ กุมารไข่เจดีย์ จะ มหาเถโร ลาภะ ลาภา ภะวันตุเม” แล้วขอพรด้วยใจที่แน่วแน่ และขอให้ชัดเจน
  • วิธีการแก้บนไอ้ไข่ : เมื่อพรที่ขอไว้บรรลุผลสำเร็จตามที่ตั้งใจ ควรถือสัจจะและมาแก้บนด้วยของที่บนไว้ เช่น ขนมเปี๊ยะ น้ำแดง ชุดทหาร ตำรวจ ไก่ปูนปั้น หนังสติ๊ก ประทัด และของเล่นสำหรับเด็กผู้ชาย โดยมีวิธีการแก้บนคือ จุดธูป 1 ดอกพร้อมถวายของที่บนไว้ ตั้งนะโม 3 จบ ท่องคาถา “อิติ อิติ กุมารไข่เจดีย์ จะ มหาเถโร ลาภะ ลาภา ภะวันตุเม” แล้วบอกกล่าวว่า “ข้าพเจ้าได้บนบานเรื่อง (เรื่องที่ขอ) เอาไว้ บัดนี้ด้วยบารมีของไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ที่ท่านได้ทำให้สมปรารถนาแล้วทุกประการ ข้าพเจ้าจึงได้นำของมาถวายเพื่อแก้บนด้วยถือสัจจะเป็นที่ตั้ง ขอให้การบนบานครั้งนี้ขาดจากกันนับแต่บัดนี้ด้วยเทอญ”
  • ที่อยู่ : 103 หมู่ 7 ตำบลฉลอง อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/HugRV9QJWhdXKv226

 

#ขออนุญาตเจ้าของข้อมูลจากKapook  #ขออนุญาตเจ้ารูปภาพ

#พิกัดสายมู  #วัดเจดีย์หรือวัดไอ้ไข่  #คุณพระช่วย.com

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

การชำระเงินและการติดต่อ