วัดป่าคำชะโนด จังหวัดอุดรธานี

วัดป่าคำชะโนด จังหวัดอุดรธานี

พื้นที่ศักดิ์สิทธิ์ที่มีความเชื่อว่าเป็นเกาะลอยน้ำไม่มีวันจม เพราะมีพญานาคคอยปกปักรักษาอยู่ รวมถึงมีเรื่องลี้ลับมากมายที่มองไม่เห็นด้วยตาเปล่าและไม่สามารถอธิบายได้ทางวิทยาศาสตร์เกิดขึ้นที่วัดแห่งนี้ โดยพญานาคที่ชาวบ้านในละแวกนั้นนับถือกันคือ “จ้าวปู่ศรีสุทโธ” และ “จ้าวย่าศรีปทุมมา” ซึ่งมีความเชื่อว่าเป็นพญานาค ผู้สามารถเข้าถึงทรัพย์ในดินและสินในน้ำ สัญลักษณ์แห่งความอุดมสมบูรณ์ จึงเป็นอีกหนึ่งจุดหมายของสายมูทั้งหลายที่มีความเลื่อมใสศรัทธาและเดินทางมากราบไหว้ขอพร เสริมดวงชะตาราศี และขอพรบนบานเกี่ยวกับโชคลาภเงินทองอยู่เนือง ๆ นอกจากนี้ภายในวัดยังมีบ่อคำชะโหรือบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ ที่สามารถนำใส่ขวดกลับไปบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคลได้อีกเช่นกัน

  • ของไหว้ : ธูปเทียน ดอกไม้ พานบายศรี หรือเครื่องเซ่นต่าง ๆ
  • คาถาบูชาจ้าวปู่พญานาคาธิบดีศรีสุทโธ : ตั้งนะโม 3 จบ แล้วว่าคาถา “กายะ วาจะ จิตตัง อะหังวันทา นาคาธิบดีศรีสุทโธ วิสุทธิเทวาปูเชมิ ทุติยัมปิ กายะ วาจะ จิตตัง อะหังวันทา นาคาธิบดีศรีสุทโธ วิสุทธิเทวาปูเชมิ ตะติยัมปิ กายะ วาจะ จิตตัง อะหังวันทา นาคาธิบดีศรีสุทโธ วิสุทธิเทวาปูเชมิ เมตตัญจะมหาลาโภปิโยนาคะ ขันธปริตตัง”
  • คาถาบูชาจ้าวย่านางพญา นาคิณีศรีปทุมมา : ตั้งนะโม 3 จบ แล้วว่าคาถา “กายะ วาจะ จิตตัง อะหังวันทา นางพญานาคิณีศรีปทุมมา วิสุทธิเทวีปูเชมิ ทุติยัมปิ กายะ วาจะ จิตตัง อะหังวันทา นางพญานาคิณีศรีปทุมมา วิสุทธิเทวีปูเชมิ ตะติยัมปิ กายะ วาจะ จิตตัง อะหังวันทา นางพญานาคิณีศรีปทุมมา วิสุทธิเทวีปูเชมิ เมตตัญจะมหาลาโภปิโยนาคะ ขันธปริตตัง”
  • คาถาบูชาแบบย่อ : ตั้งนะโม 3 จบ แล้วว่าคาถา “กายะวาจาจิตตัง อะหังวันทา นาคาธิบดี ศรีสุทโธ วิสุทธิเทวา ปูเชมิ” 3 จบ
  • ที่อยู่ : 64 หมู่ 11 ตำบลบ้านม่วง อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/C7s2w6By1nY4h5ti8

 

#ขออนุญาตเจ้าของข้อมูลจากKapook  #ขออนุญาตเจ้ารูปภาพ

#พิกัดสายมู  #วัดป่าคำชะโนด  #คุณพระช่วย.com

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

การชำระเงินและการติดต่อ